Kinh nghiệm thực hành ngồi thiền

      4

LỜI KHUYÊN CỦA MƯỜI LĂM HÀNH GỈA NHIỀU ghê NGHIỆM THỰC HÀNH CHÁNH NIỆM cửa hàng Như Phạm hiện đại dịch cùng giới thiệu

 


*
*

Giống như trò đùa thể thao golf tuyệt cả khi ao ước luộc trứng tới tầm hoàn hảo, new đầu thực hành thực tế chánh niệm có vẻ dễ dàng. Nhưng lại lúc khách hàng ngồi xuống tọa Thiền với đôi mắt nhắm giỏi mở – một chuyện tất yêu nào tránh được là quý vị quan yếu nào ngừng lưu ý đến về vô số phần lớn chuyện yêu cầu làm hay là muốn làm, chân ban đầu tê cứng vì bị vọp bẻ xuất xắc quý vị cảm thấy có nhu cầu ‘khẩn cấp’ muốn đi vào nhà vệ sinh.

Bạn đang xem: Kinh nghiệm thực hành ngồi thiền

Dĩ nhiên thực hành Thiền Chánh niệm không hẳn chỉ là ngồi im và hoàn toàn có thể quý vị không chạm chán những trở ngại như thế. Căn bạn dạng giản dị khi thực hành chánh niệm là khi ý tưởng phát minh bắt chỉ ra trong tâm, thì quý vị chỉ việc theo dõi hay buông xả cho cái đó tự trở thành đi. Hành mang Suze Yalof Schwartz, người sáng lập ra cửa hàng Thiền quán Unplug Meditation. "Thiền tiệm là học cách phân biệt giữa ý tưởng công dụng và ý tưởng phát minh quấy rối bọn chúng ta. Ngay cả các hành mang ‘chuyên gia’ với ‘nhiều tởm nghiệm’ cũng không tránh khỏi mọi cảm giác khổ cực khi họ ban đầu thực hành .

Nếu quý vị mong muốn hưởng được những tiện ích của Chánh niệm mà lại khoa học đã chứng nghiệm, như ngủ ngon hơn, tăng tốc các mối contact xã hội, sút stress, tim trẻ trung và tràn trề sức khỏe hơn, mới chỉ kể ra một ít các tác dụng tích cực – khách hàng kiểm lại coi những khó khăn mà những hành giả có rất nhiều kinh nghiệm thực hành thực tế phải ‘đối phó’ thời gian đầu. Sau đó làm theo đông đảo lời khuyên nhủ nhủ trong thực tiễn của họ để vượt qua hầu như trở ngại cơ mà quý vị vẫn hay chắc hẳn rằng gặp.

1. TÔI KHÔNG THỂ NÀO NGỪNG SUY NGHĨ

Khi ban đầu thực hành thiền quán, tôi ngộ nhận là không để cho bất kể một phát minh nào xuất hiện trong tâm! Và khi không làm được tôi xuất xắc trách bản thân là không thực hành ‘đúng cách’ với tôi càng dự đoán mình những chừng nào, tôi càng không nhiều có mong muốn tiếp tục thực hành chừng đó.

Khi tôi biết là thực hành Chánh niệm có cả bài toán theo dõi ý tưởng phát minh nhưng không ôm chặt đem chúng, tôi ngưng phê phán mình là 1 trong hành giả ‘dở’. Tôi góp mình bằng cách buông bỏ list những các bước muốn làm cho khỏi đầu, tôi giữ một nhật ký những quá trình muốn có tác dụng cạnh gối tọa Thiền. Khi có một ý tưởng mở ra mà tôi mong nhớ hay muốn buông bỏ, tôi chỉ việc mở mắt ra cùng viết xuống giấy. Chấm dứt tôi nhắm mắt lại và liên tục trở lại theo dõi khá thở. Tự có thể chấp nhận được mình ‘thiết lập’một chương trình đối phó với loại Tâm hiếu động rất hữu ích.

- Christine Hassler, tác giả quyển Expectation Hangover

2. I DIDN'T WANT khổng lồ JUST SIT THERETÔI KHÔNG MUỐN CHỈ NGỒI XUỐNG ĐÓ

Khi tôi ban đầu thực hành chính niệm, cũng tương tự nhiều fan khác tôi gồm có mối hoài nghi: tôi cấp thiết ngồi im được. Tôi không thể nhảy nút ‘tắt’ Tâm của bản thân mình và duy nhất là không có thì giờ để thực hành

Điều quý vị đề nghị làm là để ý vào khá thở mặc dù cho là trong một giờ, một phút hay là một giây. Quý vị hoàn toàn có thể tích lũy thời gian thực hành cả ngày: khi đứng chờ thiết lập và phê Starbucks, ngồi chờ trong lúc bị kẹt xe, tuyệt chờ một buổi họp bắt đầu. Khách hàng không nên ngồi yên một chỗ- quý vị có thể thực hành quán niệm khi tiếp cận đi lui và một lúc.

- Suze Yalof Schwartz, bạn sáng lập các đại lý Unplug Meditation

3. TÔI TIẾP TỤC BỊ BUỒN NGỦI KEPT FALLING ASLEEP

Tôi bước đầu thực hành chánh niệm lúc còn là một trong sinh viên năm lắp thêm nhất, thường thiếu ngủ và bị căng thẳng lúc theo học tập Đại học. Hàng ngày tôi thực tập 2 lần, buổi sáng và buổi chiều, một lần đôi mươi phút. Lúc thực tập vào buổi chiều, tôi thường giỏi bị bi tráng ngủ!

Giải pháp: Tôi ngủ lâu hơn và trước lúc thực hành tôi uống trà giỏi cà phê.

Xem thêm: Đọc Sách Truyện Nghìn Lẻ Một Đêm By Anonymous, Sách Nghìn Lẻ Một Đêm

- Daniel Goleman, tâm lý gia và người sáng tác A Force for Good: The Dalai Lama's Vision for Our World

4. I DIDN'T HAVE ENOUGH TIMETÔI KHÔNG CÓ ĐỦ THÌ GIỜ

Lý vị chánh tôi viện ra là “không bao gồm thì giờ”. Dẫu vậy tôi cũng trường đoản cú biện giải một phương pháp hợp lý. Nếu tôi có thì giờ xem những clip nhảm nhí trên YouTube, tôi chỉ việc dành ra 5 phút nhằm thực hành. Một vài ngày thực hành thực tế lâu hơn, một vài ba ngày khác không thực hành gì cả, bây chừ tôi thực hành ngay trong khi có thời cơ không đề xuất là tra cứu thì giớ trống bắt đầu thực tập.

Giải pháp của tôi: Tôi để đồng hồ đeo tay reo khoảng thời gian mà tôi dành để thực hành, tuyệt ghi xuống Nhật ký trong ngày, hay vào buổi trưa. (Ngồi Thiền vào sáng sủa sớm không phù hợp cho tôi, mặc dù có ý định thực hành thực tế nghiêm chỉnh, tuy nhiên trong đầu tôi chỉ suy nghĩ đến tách cà phê! không có cách thực hành nào đúng xuất xắc sai- chỉ đề nghị ngối!

- Bethany Lyons, đồng sáng lập viên chương trình Lyons Den power Yoga

5. I DIDN'T WANT to 'DO NOTHING'TÔI KHÔNG MUỐN ‘KHÔNG LÀM GÌ CẢ’

Khi bước đầu thực hành, ý tưởng phát minh ‘ngồi lặng không làm những gì cả” là một trong những trở ngại khổng lồ cho tôi. Tuy vậy khi tôi biết thực hành thực tế Chánh niệm chưa hẳn ‘không làm gì cả’ mà sẽ là một cơ hội huấn luyện Tâm’. Tôi bắt đầu biết Thiền quán giúp tôi một cơ hội để bao gồm một viễn kiến, lắng tai tuệ giác nội tâm và có những chọn lựa ý thức về một cách ở đời.

Giải pháp: bắt đầu những cuộc thực tập Chánh Niệm nho nhỏ tuổi chừng 10 phút mỗi ngày kể cả thực hành chánh niệm khi uống một bóc và phê (thiền uống cà phê!) tuyệt thiền hành lúc đi trong một hành lang.

- Janice L. Marturano, người đứng đầu Điều Hành Viện Mindful Leadership

6. I THOUGHT MEDITATION HAD lớn BE FORMALTÔI NGHĨ PHẢI THỰC HÀNH CHÁNH THỨC

Lúc đầu một điều tôi thấy khó khăn nhất là dành một thời gian chính thức để tọa Thiền. Tôi bắt đầu thực tập vào khoảng thời gian cuối Đại học, cùng khi tốt nghiệp, tôi làm ở một công ty lớn. Tôi thích câu hỏi làm của mình, tuy thế vì thao tác làm việc nhiều giờ trong ngày và tôi gồm ít thời giờ dành riêng tiệng cho bài toán thực tập như trong thời hạn còn là 1 sinh viên.

Giải pháp: Chìa khóa khiến tôi trả toàn chuyển đổi hiểu biết Thiền. Gắng vì than thở không gồm thì giờ thực hành Thiền, tôi yêu thích tìm cách cách tân và phát triển chú ý, tĩnh lặng và tử tế trong những buổi họp, trên xe lửa, tại phòng rèn luyện thể dục hay thao tác trên internet. Và tôi bước đầu dùng kỹ thuật này vào các hoàn cảnh khác. Tôi vẫn tồn tại thực hành chánh thức, nhưng mà tôi coi chúng giống như những thực hành phụ cung cấp lối sinh sống rất bận rộn của tôi.

- Rohan Gunatillake, Giám đốc các đại lý Mindfulness Everywhere với là tín đồ sáng lập tổ chức Buddify

7. I WANTED lớn MOVE AROUNDLÚC NÀO TÔI CŨNG MUỐN ĐỘNG ĐẬY

Tôi ban đầu thực hành Thiền khi tôi là một đứa trẻ new 6 tuổi, cho nên trở ngại lớn số 1 của tôi là ngồi yên ổn một vị trí ! không phài chỉ vị tôi là 1 đứa trẻ new 6 tuổi: ngứa ngáy khó chịu trong người tiếp tục trong một thời gian dài. Dòng tâm viên ý mã này chạy vòng vòng trong trái tim với vận tốc 100 dặm một giờ đồng hồ và phần lớn muốn đuổi theo Tâm. . Chỉ phần đông năm gần đây tối mới hoàn toàn có thể làm tâm thư giản chút xíu và ý mong muốn động che của tôi mới giảm sút được.